Tập đoàn AmorePacific
AmorePacific (아모레퍼시픽) – là tập đoàn về làm đẹp lớn mạnh nhất
Hàn Quốc được thành lập vào ngày 1 tháng 6 năm 2006. Công ty sở hữu hơn
30 nhãn hiệu mỹ phẩm, chăm sóc cá nhân và chăm sóc sức khỏe trong đó có
một số thương hiệu khá quen thuộc tại thị trường Việt Nam như:
Sulwhasoo, Laneige, Mamonde, Etude House và Innisfree.
Năm 2017, Amorepacific Co., Ltd đã đạt vị trí thứ 7 trong top 100 của tạp chí thương mại ngành thời trang Women’s Wear Daily Beauty. Hiện tại tập đoàn này đang có khoảng 7.600 nhân viên ở nước ngoài và hơn 6.000 nhân viên ở Hàn Quốc.
Doanh thu xuất khẩu qua các nước khác của Amorepacific chiếm khoảng 25% tổng doanh thu. Với tham vọng chiếm lĩnh thị trường toàn cầu, chiến lược kinh doanh của Amorepacific tập trung vào Trung Quốc, châu Á và Bắc Mỹ. Đối với khu vực châu Á, gã khổng lồ này đang củng cố vị thế tại các thị trường đã phát triển như Singapore, Malaysia và Thái Lan, Việt Nam…
Amorepacific đang xây dựng một khu liên hợp nghiên cứu và sản xuất tại Johor Bahru, Malaysia. Dự kiến hoàn thành vào năm 2020, đây sẽ là trung tâm nghiên cứu và sản xuất trong khu vực châu Á.
Các thương hiệu nằm dưới sự quản lý của AMOREPACIFIC Co., Ltd: AmorePacific, Aritaum, HERA, Sulwhasoo, LIRIKOS, Verite, Laneige, IOPE, Mamonde, Hanyul, TeenClear, Primera, Lolita Lempicka, Odyssey, MIRAEPA, Innisfree, Etude House, Espoir, Annick Goutal, RYOE, Mise-en-Scène, Ryoe, Happy Bath, Dantrol, Median, Songyeum, Illi, O’Sulloc, VB Program.
Thành lập phòng thí nghiệm và trao đổi kỹ thuật với nước ngoài
Giới thiệu công nghệ tiên tiến lần đầu tiên xuất hiện trong ngành công nghiệp mỹ phẩm Hàn Quốc thông qua liên kết kỹ thuật với Pháp
1964.03
Liên minh kỹ thuật với Nhật Bản để nâng cao công nghệ.
Viện nghiên cứu công nghệ Thái Bình Dương hoàn thành tại Yongin, tỉnh Gyeonggi.
Ra mắt thương hiệu AMOREPACIFIC Hàn Quốc.
Mở cửa hàng AMOREPACIFIC tại trung tâm mua sắm cao cấp Bergdorf Goodman, New York.
2005.04
Mở cửa hàng tại trung tâm mua sắm Niagara Marcus, Washington, DC.
Khai trương cửa hàng tại Canadian Cellular Store.
Năm 2017, Amorepacific Co., Ltd đã đạt vị trí thứ 7 trong top 100 của tạp chí thương mại ngành thời trang Women’s Wear Daily Beauty. Hiện tại tập đoàn này đang có khoảng 7.600 nhân viên ở nước ngoài và hơn 6.000 nhân viên ở Hàn Quốc.
Doanh thu xuất khẩu qua các nước khác của Amorepacific chiếm khoảng 25% tổng doanh thu. Với tham vọng chiếm lĩnh thị trường toàn cầu, chiến lược kinh doanh của Amorepacific tập trung vào Trung Quốc, châu Á và Bắc Mỹ. Đối với khu vực châu Á, gã khổng lồ này đang củng cố vị thế tại các thị trường đã phát triển như Singapore, Malaysia và Thái Lan, Việt Nam…
Amorepacific đang xây dựng một khu liên hợp nghiên cứu và sản xuất tại Johor Bahru, Malaysia. Dự kiến hoàn thành vào năm 2020, đây sẽ là trung tâm nghiên cứu và sản xuất trong khu vực châu Á.
Các thương hiệu nằm dưới sự quản lý của AMOREPACIFIC Co., Ltd: AmorePacific, Aritaum, HERA, Sulwhasoo, LIRIKOS, Verite, Laneige, IOPE, Mamonde, Hanyul, TeenClear, Primera, Lolita Lempicka, Odyssey, MIRAEPA, Innisfree, Etude House, Espoir, Annick Goutal, RYOE, Mise-en-Scène, Ryoe, Happy Bath, Dantrol, Median, Songyeum, Illi, O’Sulloc, VB Program.
Câu chuyện của những người sáng lập
Công nghệ và sự tận tụy chính là nền tảng vững chắc của AmorePacific
Yun Dok-jeong, Hạt mầm đầu tiên của AmorePacific
Đối với ông Suh
Sung-whan, người sáng lập AmorePacific, mẹ của ông, bà Yun Dok-jeong vừa
là một vị phụ huynh vừa là người cố vấn đáng tin cậy và được kính
trọng. Bà sở hữu nhiều phẩm chất quý hiếm như sự cứng rắn, tinh thần độc lập, thông minh, hào phóng và lòng từ bi đối với người khác. Bà mở cửa hàng Changseong, khởi nguyên của AmorePacific, vào năm 1932, chuyên sản xuất và bán dầu hoa trà cùng mỹ phẩm. Nhờ
vào việc trung thành với những nguyên liệu chất lượng, nỗ lực nâng cao
kỹ năng cùng với tài năng bẩm sinh, cùng sự thiện chí và lòng nhân từ
của bà – Doanh nghiệp nhỏ ngày nào của bà tiếp tục phát triển và thịnh
vượng. Chàng trai trẻ đã học cách buôn
bán dưới sự hướng dẫn của mẹ anh, và trở thành thành viên của Hội thương
nhân ở thành phố Gaeseong.
Suh Sung-whan, Người tiên phong của nền văn hóa sống đẹp và lành mạnh
Người sáng lập AmorePacific Ông Suh Sung-whan, bút danh Jangwon, đã đóng góp rất lớn vào sự phát triển của ngành công nghiệp làm đẹp và sức khỏe Hàn Quốc. Ông đã lãnh đạo công ty dựa trên ước mơ “đóng góp cho nhân loại bằng cách tạo ra cái đẹp và sức khỏe dựa vào công nghệ và sự thấu hiểu.” Ông đã tạo ra nhiều thương hiệu nổi tiếng với niềm tin rằng những thứ tốt nhất đều đến từ thiên nhiên, ưu tiên cao nhất về chất lượng, sáng tạo trong nghiên cứu, và một tinh thần thách thức để chấp nhận những ý tưởng mới.Ông dẫn đầu ngành công nghiệp mỹ phẩm Hàn Quốc bằng cách cách mạng hóa hệ thống phân phối. Ông bắt đầu xâm nhập thị trường nước ngoài vào những năm 1960, đặt nền móng cho sự toàn cầu hoá mỹ phẩm Hàn Quốc. Ngoài ra, trước sự mai một của nền văn hóa thưởng trà Hàn Quốc, ông đã biến đổi đất hoang thành vườn chè, góp phần rất lớn vào sự phổ biến của trà xanh truyền thống.
Người sáng lập AmorePacific Ông Suh Sung-whan, bút danh Jangwon, đã đóng góp rất lớn vào sự phát triển của ngành công nghiệp làm đẹp và sức khỏe Hàn Quốc. Ông đã lãnh đạo công ty dựa trên ước mơ “đóng góp cho nhân loại bằng cách tạo ra cái đẹp và sức khỏe dựa vào công nghệ và sự thấu hiểu.” Ông đã tạo ra nhiều thương hiệu nổi tiếng với niềm tin rằng những thứ tốt nhất đều đến từ thiên nhiên, ưu tiên cao nhất về chất lượng, sáng tạo trong nghiên cứu, và một tinh thần thách thức để chấp nhận những ý tưởng mới.Ông dẫn đầu ngành công nghiệp mỹ phẩm Hàn Quốc bằng cách cách mạng hóa hệ thống phân phối. Ông bắt đầu xâm nhập thị trường nước ngoài vào những năm 1960, đặt nền móng cho sự toàn cầu hoá mỹ phẩm Hàn Quốc. Ngoài ra, trước sự mai một của nền văn hóa thưởng trà Hàn Quốc, ông đã biến đổi đất hoang thành vườn chè, góp phần rất lớn vào sự phổ biến của trà xanh truyền thống.
Suh Kyung-bae, Người sáng tạo vẻ đẹp châu Á
Giám đốc điều hành và Chủ tịch hiện tại, ông Suh Kyung-bae đã nỗ lực tạo dựng và phát triển AmorePacific dựa trên niềm tự hào của mình với ‘vẻ đẹp châu Á’. Ông mong muốn xây dựng một “công ty thương hiệu toàn cầu tuyệt vời” phát triển các giải pháp sáng tạo dựa vào các tài nguyên phong phú của châu Á và đưa ra thế giới, giúp mọi người tận hưởng cuộc sống tươi đẹp và khỏe mạnh.
Giám đốc điều hành và Chủ tịch hiện tại, ông Suh Kyung-bae đã nỗ lực tạo dựng và phát triển AmorePacific dựa trên niềm tự hào của mình với ‘vẻ đẹp châu Á’. Ông mong muốn xây dựng một “công ty thương hiệu toàn cầu tuyệt vời” phát triển các giải pháp sáng tạo dựa vào các tài nguyên phong phú của châu Á và đưa ra thế giới, giúp mọi người tận hưởng cuộc sống tươi đẹp và khỏe mạnh.
Các mốc lịch sử đáng nhớ
Hiện tại
AmorePacific trở thành công ty mỹ phẩm lớn thứ 10 thế giới xét theo
doanh thu và đứng đầu Hàn Quốc, CEO Suh Kyung-bae là người giàu thứ hai
tại Hàn Quốc.
1945
Khởi sinh Pacific Chemical Industries Co., Ltd.
1945.09
Thành lập Pacific Chemical Industries Co., Ltd., công ty mẹ của AMOREPACIFIC Co., Ltd., với triết lý “đóng góp cho nhân loại bằng cách tạo ra cái đẹp”.
Thành lập Pacific Chemical Industries Co., Ltd., công ty mẹ của AMOREPACIFIC Co., Ltd., với triết lý “đóng góp cho nhân loại bằng cách tạo ra cái đẹp”.
1954 ~ 1964
Thành lập phòng thí nghiệm và trao đổi kỹ thuật với nước ngoài
1954.08
Mở phòng thí nghiệm đầu tiên trong Ngành công nghiệp mỹ phẩm ở Hoam-dong, Seoul.
1959.09Mở phòng thí nghiệm đầu tiên trong Ngành công nghiệp mỹ phẩm ở Hoam-dong, Seoul.
Giới thiệu công nghệ tiên tiến lần đầu tiên xuất hiện trong ngành công nghiệp mỹ phẩm Hàn Quốc thông qua liên kết kỹ thuật với Pháp
1964.03
Liên minh kỹ thuật với Nhật Bản để nâng cao công nghệ.
1978 ~ 1979
Thành lập Viện Công nghệ Thái Bình Dương
1978.10
Thành lập Viện Công nghệ Thái Bình Dương, tiếp nối các giá trị lịch sử của Viện đã có từ năm 1954.
Thành lập Viện Công nghệ Thái Bình Dương, tiếp nối các giá trị lịch sử của Viện đã có từ năm 1954.
1979.12
Bảo tàng Pacific là mô hình đầu tiên tại Hàn Quốc lưu trữ lịch sử ngành công nghiệp làm đẹp.
Bảo tàng Pacific là mô hình đầu tiên tại Hàn Quốc lưu trữ lịch sử ngành công nghiệp làm đẹp.
1983 ~ 1992
Hoàn thành Nhà máy chè xanh Jeju Doosun và Viện nghiên cứu công nghệ Thái Bình Dương
1983.04
Hoàn thành nhà máy chè xanh Doosun ở đảo Cheju.
1992.08Hoàn thành nhà máy chè xanh Doosun ở đảo Cheju.
Viện nghiên cứu công nghệ Thái Bình Dương hoàn thành tại Yongin, tỉnh Gyeonggi.
2002
Thương hiệu AMOREPACIFIC ra đời
2002.03
Giới thiệu thương hiệu AMOREPACIFIC giữ vị trí hàng đầu của AMOREPACIFIC Co., Ltd.
2002.07Giới thiệu thương hiệu AMOREPACIFIC giữ vị trí hàng đầu của AMOREPACIFIC Co., Ltd.
Ra mắt thương hiệu AMOREPACIFIC Hàn Quốc.
2003 ~ 2005
Khai trương BEAUTY GALLERY & SPA
2003.09
Khai trương AMOREPACIFIC BEAUTY GALLERY & SPA tại Soho, NY.
2003.09Khai trương AMOREPACIFIC BEAUTY GALLERY & SPA tại Soho, NY.
Mở cửa hàng AMOREPACIFIC tại trung tâm mua sắm cao cấp Bergdorf Goodman, New York.
2005.04
Mở cửa hàng tại trung tâm mua sắm Niagara Marcus, Washington, DC.
2006 ~ 2009
Xuất hiện tại Nhật Bản
2006.08
Mở cửa hàng tại trung tâm mua sắm Shinjuku Isetan, Tokyo, Nhật Bản.
Mở cửa hàng tại trung tâm mua sắm Shinjuku Isetan, Tokyo, Nhật Bản.
2009.03
Mở văn phòng đại diện tại Nihonbashi Mitsukoshi, Tokyo và mở thêm cửa hàng tại khu mua sắm Takashimaya (Yokohama, JR Nagoya, Shinjuku, Chi nhánh Osaka).
Mở văn phòng đại diện tại Nihonbashi Mitsukoshi, Tokyo và mở thêm cửa hàng tại khu mua sắm Takashimaya (Yokohama, JR Nagoya, Shinjuku, Chi nhánh Osaka).
2012
Mở thêm các cửa hàng ở Hoa Kỳ và Canada
2012.04
Ra mắt cửa hàng tại trung tâm mua sắm Nordstrom ở Mỹ.
Ra mắt cửa hàng tại trung tâm mua sắm Nordstrom ở Mỹ.
2012.04 ~ 2012.06
Sienna Miller trở thành gương mặt quảng cáo cho sản phẩm ABC Serum.
2012.09Sienna Miller trở thành gương mặt quảng cáo cho sản phẩm ABC Serum.
Khai trương cửa hàng tại Canadian Cellular Store.
2014
Ra mắt tại Hồng Kông
2014.11
Cửa hàng thương hiệu AMOREPACIFIC được khai trương tại Hong Kong Lane Crawford.
Cửa hàng thương hiệu AMOREPACIFIC được khai trương tại Hong Kong Lane Crawford.
2015
Mở thêm cửa hàng tại Mỹ
2015.06
Mở thêm cửa hàng tại trung tâm mua sắm Bloomingdale.
Mở thêm cửa hàng tại trung tâm mua sắm Bloomingdale.
-Phước Thịnh-
Thật sự khâm phục tập đoàn vì đã tạo dựng lên 1 hãng mỹ phẩm đồ xộ đến vậy
ReplyDeletemakeup hàn quốc 2020
makeup hàn quốc